![]() |
| Phiên bản sản xuất của McLaren P1 sẽ lăn bánh trong vòng 12 tháng tới. |
Với những công nghệ hiện đại, thiết kế khí động lực học hoàn hảo, khả năng vận hành tuyệt vời, siêu xe McLaren P1 sẽ là giấc mơ của mọi tín đồ của tốc độ.
Cuối cùng thì những thông số chi tiết của siêu xe McLaren P1 cũng được giới thiệu tại Paris Motor Show 2012. McLaren P1 được xây dựng với mục tiêu đơn giản:
“Trở thành siêu xe cho cảm giác lái tốt nhất trên thế giới, cả trên đường đua và đường phố.” Phiên bản sản xuất của McLaren P1 sẽ lăn bánh trong vòng 12 tháng tới.
Ngay từ đầu McLaren đã ưu tiên tính khí động lực học khi đưa ra bản phác thảo siêu xe P1. Các kỹ sư của McLaren đã dành nhiều thời gian để làm việc trong hầm gió, nơi hãng xây dựng chiếc xe đua Công thức 1, và trên máy tính với hệ thống tính toán động lực học chất lỏng, để mô hình hóa tính khí động lực học của xe.-612d6.jpg)
-612d6.jpg)
![]() |
| McLaren, siêu xe P1 có thể tạo ra lực nén xuống mặt đường tương đương 600 kg |
Đến thời điểm hiện tại McLaren vẫn chưa tiết lộ động cơ và hệ thống truyền động trên P1. Thay vào đó hãng cho biết siêu xe mới sẽ được trang bị một động cơ vô cùng mạnh mẽ, hệ thống phanh tuyệt vời, và hệ thống treo điều chỉnh hiện đại. McLaren cho biết tỷ số công suất/trọng lượng của P1 vượt qua con số 600 mã lực/tấn.
![]() |
| McLaren P1 |
![]() |
| Cánh gió sau của McLaren P1 có thể tự động điều chỉnh |
Cánh gió sau của McLaren P1 có thể tự động điều chỉnh để tăng cường tính khí động lực học và tối ưu hóa luồng gió chạy qua xe. Cánh gió sau của chiếc xe có thể mở lên tới 300 mm trên đường đua, và 120 mm trên đường phố.
-612d6.jpg)
-612d6.jpg)
![]() |
| McLaren P1 sử dụng cánh gió kép |
Cánh gió phía sau và phía trước sẽ liên tục tự động hiệu chỉnh để nâng cao khả năng xử lý của chiếc xe, tăng hiệu quả phanh với cánh sau hoạt động như một phanh “không khí” và nâng cao hiệu suất hoạt động khi xe vào đường thẳng.
McLaren P1 cũng mạ càng ở phần thân xe xung quanh giống xả, đây như là một tấm lá chắn nhiệt cho chiếc xe bởi vàng là một trong những kim loại lý tưởng nhất giúp phản xạ nhiệt. Trước đây siêu xe McLaren F1 cũng được mạ vàng ở động cơ để cách nhiệt.
McLaren P1 có hệ thống khung xe bằng sợi carbon 12C nguyên khối, với thiết kế động cơ đặt giữa, giống với thiết kế của McLaren MP4-12C. Kết cấu khung mang tên Mono Cage giúp dần luồng khí đi vào động cơ thông qua nóc xe, các hốc hút gió, đồng thời tối ưu hóa trọng lượng xe.
![]() |
| McLaren P1 |
![]() |
| McLaren P1 |
Nóc xe bằng kính được lấy cảm hứng thiết kế từ các máy bay chiến đấu, giúp người ngồi trong xe có được cảm giác tự do. Đèn pha LED của chiếc xe được thiết kế dựa vào chính logo của McLaren.
Cả đèn pha trước và đèn pha sau được thiết kế rất nhỏ để dành không gian thiết kế cho các hốc hút gió. Đèn hậu thậm chí còn nhỏ hơn đèn pha rất nhiều, nó được bố trí gọn trong hệ thống khuếch tán gió phía sau xe.
Cả đèn pha trước và đèn pha sau được thiết kế rất nhỏ để dành không gian thiết kế cho các hốc hút gió. Đèn hậu thậm chí còn nhỏ hơn đèn pha rất nhiều, nó được bố trí gọn trong hệ thống khuếch tán gió phía sau xe.
McLaren cho biết những khách hàng may mắn đầu tiên sẽ nhận được xe vào cuối năm 2013, đúng dịp kỷ niệm 50 năm thành lập hãng siêu xe danh tiếng này.
Hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán của siêu xe McLaren P1. Theo những thông tin được đăng tải trước đó, mức giá cơ bản của siêu xe này dao động từ 1,39 triệu USD đến 1.56 triệu USD.
TRUAGE CỦA BẠN LÀ BAO NHIÊU?
.jpg)
-612d6.jpg)
-612d6.jpg)
-612d6.jpg)
-612d6.jpg)
-612d6.jpg)
-612d6.jpg)
-612d6.jpg)
-612d6.jpg)
-612d6.jpg)
0 nhận xét :
Đăng nhận xét